Uống thuốc elevit trước khi mang thai có tốt không?

Uống thuốc elevit trước khi mang thai có tốt không?

Thuốc Elevit được đa số chị em tại Việt Nam tin tưởng sử dụng trong quá trình mang thai. Tuy nhiên, uống thuốc elevit trước khi mang thai có tốt không? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết này!

1. Thuốc elevit là gì?

Thuốc bổ elevit là một loại vitamin tổng hợp được bào chế dưới dạng viên nang. Thành phần có trong Elevit gồm rất nhiều vitamin và khoáng chất giúp đảm bảo sức khỏe và trí tuệ cho bé trong thời kỳ bào thai và sau khi sinh.

Thuốc elevit

Elevit được sản xuất dựa trên dây chuyền và công nghệ của hãng Bayer. Do nhu cầu sử dụng thuốc này tăng cao trên toàn thế giới nên hãng đã mở rộng trụ sở khắp các quốc gia lớn. Bởi vậy, elevit hiện tại được phân theo 4 xuất xứ sản xuất gồm: Elevit Úc, Elevit Nhật, Elevit Nga và Elevit Pháp. Trong các loại trên có khác nhau về mẫu mã và giá cả sản phẩm. Tại nước ta, Elevit Úc được nhiều chị em tin dùng hơn cả.

2. Uống thuốc elevit trước khi mang thai có tốt không?

Uống elevit trước mang thai tốt không?

Câu trả lời là rất tốt. Bởi vì, trong giai đoạn phát triển thai nhi, cơ thể người mẹ thay đổi, không đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng nên sẽ gây tình trạng mệt mỏi, ốm nghén, đau lưng và chuột rút. Trong thành phần của thuốc Elevit có chứa đầy đủ 11 loại vitamin như C12, B1, B3, B5, B6, D3 cũng như 7 loại vi chất có lợi như acid folic, sắt, I-ốt giúp bổ sung chất cần thiết cho mẹ và bé. Cụ thể:

2.1. Acid Folic

Theo các chuyên gia y tế, phụ nữ bổ sung Acid Folic mỗi ngày sẽ giúp hình thành hệ thống thần kinh thai nhi, ngăn ngừa nguy cơ mắc dị tật ống thần kinh. Trong mỗi viên Elevit chứa khoảng 800mg Acid Folic nhiều hơn tất cả các loại thuốc bổ hiện nay mà mẹ bầu đang dùng.

 

Elevit giàu acid folic

2.2. Đảm bảo thành phần I- ốt

I-ốt là loại khoáng chất cực kỳ cần thiết cho sự phát triển não bộ của thai nhi. Trong Elevit luôn đảm bảo được loại khoáng chất này giúp phụ nữ mang thai yên tâm khi không dung nạp được lượng I-ốt cần thiết qua thực phẩm.

2.3. Đảm bảo nhu cầu về sắt trong thai kỳ

Thuốc Elevit có chứa chất sắt

Sắt có vai trò quan trọng trong việc hình thành tế bào hồng cầu hình thành máu trong cơ thể người mẹ, cũng như làm tăng hàm lượng oxy trong cơ thể mẹ bầu. Hiện tượng thiếu máu, thiếu sắt gây chóng mặt, đau đầu trong thời gian mang thai rất phổ biến ở chị em phụ nữ. Thành phần có trong thuốc Elevit sẽ đáp ứng đầy đủ cho chị em. 

3. Nên uống thuốc elevit trước khi mang thai bao lâu?

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, chị em nên uống elevit trước khi mang thai khoảng 3 tháng. Việc bổ sung theo thời gian này sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ gây hại cho thai nhi và tăng sức khỏe cho mẹ. 

 

4. 3 cách phân biệt thuốc elevit thật và giả chị em cần biết

Phân biệt Elevit thật và giả

Chính vì Elevit nhận được sự tin tưởng của hầu hết chị em tại nước ta trong thời gian mang bầu nên dễ mua phải hàng giả, hàng nhái ảnh hưởng sức khỏe. Để mua được thuốc elevit trước khi mang thai, trong thời gian mang thai đúng - chuẩn, chị em có thể tham khảo theo cách như sau:

4.1. Mẫu mã, bao bì

Đối với Elevit Úc hàng thật sẽ có màu thuốc trắng, đóng gói đúng một quy cách là hộp hình chữ nhật màu trắng hồng gồm 10 vỉ, 100 viên/hộp. Không có giấy tờ hướng dẫn hay bất kỳ giấy tờ nào có trong hộp.

Thuốc elevit Úc thật mẫu mới 2021


 

4.2. Check mã vạch

Mã vạch của elevit Úc thật

Thuốc elevit sản xuất tại Úc có mã vạch là 9310160820488. Nếu chị em check mã vạch không hiển thị thuốc Elevit thì đó là hàng giả. 

4.3. Kiểm tra vỉ thuốc và viên thuốc
 

Vỉ thuốc elevit thật

Vỉ thuốc giả sẽ không có in hình gì hay có thì cũng rất mờ. Vỉ thuốc thật elevit có in tên và logo của hãng Bayer. Không những vậy, viên thuốc thật sẽ có màu trắng, hình bầu dục chiều dài 17mm không có mùi vị.

Mong rằng với những thông tin trên đã giúp chị em có kế hoạch mang thai giải đáp rõ băn khoăn: có nên uống thuốc elevit trước khi mang thai không? cũng như bí kíp phân biệt thật - giả elevit. Chúc chị em có kỳ mang thai khỏe mạnh

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.