Bảng giá tiêm phòng trước khi mang thai 2022 chuẩn cho các chị em

Bảng giá tiêm phòng trước khi mang thai 2022 chuẩn cho các chị em

Theo khuyến nghị của các bác sĩ chuyên khoa, phụ nữ trước khi mang thai nên tiêm vắc-xin để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho thai kỳ. Vậy giá tiêm phòng trước khi mang thai có đắt không? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin bảng giá tiêm phòng trước khi mang thai 2022 đầy đủ nhất.

1. Trước khi mang thai cần tiêm ngừa những gì? 

Trước khi mang thai cần tiêm chủng những gì?

Trước khi mang thai cần tiêm chủng những gì?

Tiêm phòng trước khi mang thai giúp mẹ và bé tránh được các bệnh lý truyền nhiễm. Để biết được bảng giá tiêm phòng trước khi mang thai chị em nên tìm hiểu kỹ các mũi tiêm cần thiết cũng như thời điểm và biến chứng nếu không được tiêm chủng.

1.1. Tiêm ngừa bệnh Sởi, Quai bị, Rubella 

Bệnh sởi là do virus sởi gây ra, thời gian ủ bệnh trung bình khoảng 10 ngày. Tùy vào thời điểm mẹ bị nhiễm bệnh sởi mà thai nhi bị ảnh hưởng như: dị dạng, sinh non, chết lưu

Bên cạnh bệnh sởi, rubella và quai bị cũng là những bệnh lý dễ nhiễm ở giai đoạn chị em mang thai. Rubella lây lan nhanh qua đường hô hấp cao nhất chiếm 90% trong ba tháng đầu thai kỳ. Các biến chứng thai nhi gặp gồm: tổn thương tim, điếc, mù lòa, thậm chí chậm phát triển trí tuệ. Còn đối với người mẹ mắc bệnh có thể dẫn tới sảy thai hoặc thai chết lưu.

Bệnh quai bị

Bệnh quai bị

Bệnh quai bị cũng là một trong những “kẻ thù” đầy kinh hoàng mà chị em cần lưu ý trước khi mang thai. Bệnh lý này có thể làm viêm nhiễm buồng trứng, phá hủy tế bào trứng và ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của các bà mẹ.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Hoa kỳ khuyến cáo phụ nữ nên tiêm phòng sởi, quai bị, rubella với thời gian tối thiểu từ 1 - 3 tháng trước khi mang thai. Tuyệt đối không tiêm khi phát hiện đã mang thai sẽ gây nguy hiểm cho thai nhi.

1.2. Tiêm ngừa viêm gan siêu vi B

Viêm gan B là bệnh lý dễ mắc phải khi mang thai

Viêm gan B là bệnh lý dễ mắc phải khi mang thai

Viêm gan siêu vi B có tỷ lệ lây truyền từ mẹ sang con qua máu trong quá trình mang thai rất cao. Bệnh lý này có thể gây viêm gan cấp tính, mãn tính thậm chí là xơ gan, ung thư gan.  

Người mẹ có thể bị bệnh viêm gan B thông qua quan hệ tình dục hoặc tiếp xúc với cơ thể bị nhiễm bệnh như nước bọt. Bởi vậy, hai vợ chồng cần chích ngừa căn bệnh này trước khi có ý định mang thai.

1.3. Tiêm ngừa bệnh thủy đậu

Tiêm ngừa bệnh thủy đậu trước mang thai

Tiêm ngừa bệnh thủy đậu trước mang thai

Theo thống kê, có khoảng 2% số bé có mẹ mắc bệnh thủy đậu trong 5 tháng đầu thai kỳ bị dị tật hình thể, liệt chân tay. Do đó, bệnh thủy đậu không tiêm ngừa trước khi mang thai là sự thiếu sót vô cùng nghiêm trọng đối với các chị em phụ nữ.

1.4. Tiêm ngừa dịch Cúm

Mắc bệnh cúm khi mang thai

Mắc bệnh cúm khi mang thai

Cúm không gây ra các biến chứng đặc biệt nhưng có thể dẫn tới nguy cơ dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Đặc biệt là phụ nữ mang thai trong ba tháng đầu thai kỳ. Thời điểm tiêm Vắc – xin ngăn ngừa Cúm là 1 tháng trước khi chị em mang bầu.

1.5. Tiêm ngừa uốn ván

Bệnh uốn ván có thể gây tử vong cho trẻ sơ sinh nên phụ nữ trước khi có kế hoạch mang thai cần chích ngừa căn bệnh này. Thời gian tiêm trước 3-6 tháng khi thụ thai.

1.6. Tiêm ngừa HPV

Tiêm phòng HPV

Tiêm phòng HPV

HPV được viết tắt từ Human papillomavirus. Loại virus này là nguyên nhân dẫn tới bệnh ung thư cổ tử cung cao nhất ở phụ nữ. Mặc dù không gây nguy hiểm trực tiếp đến thai nhi nhưng khi người mẹ mắc bệnh nhất là giai đoạn đầu có thể phải chấm dứt thai kỳ để điều trị ung thư cổ tử cung cho mẹ.

2. Bảng giá tiêm phòng trước khi mang thai 2022 đầy đủ

Hiện tại, tính đến thời điểm tháng 7 năm 2021 giá tiêm phòng các mũi dưới đây được công bố phổ biến ở mức như sau:

Mũi tiêm

Giá mỗi mũi tiêm/nước sản xuất

Rubella

128.000đ

Sởi

128.000đ

Thủy đậu

VARIVAX – USA 700.000đ OKAVAX – PHÁP 450.000đ

Viêm gan siêu vi B

HEPAVAX – Gene TF 20mcg/1ml 135.000đ

Cúm

VAXIGRIP (0.5ml) – PHÁP 225.000đ

Sởi + quai bị + rubella

PRIORIX -BỈ 165.000

 

Giá chích ngừa vắc-xin có thể thay đổi theo năm, tháng và phụ thuộc vào nước sản xuất. Do đó, để biết chính xác giá mũi tiêm phòng tại thời điểm chị em có kế hoạch sinh con nên tới các cơ sở tiêm chủng uy tín để được tư vấn.

3. Nên chích ngừa trước khi mang thai ở đâu?

Không chỉ cần nắm rõ các mũi tiêm trước khi mang thai, việc lựa chọn địa chỉ chích ngừa uy tín cũng là yếu tố đảm bảo cho cả mẹ và bé. Hiện tại, ở tất cả các tỉnh thành đều có địa chỉ chích ngừa vắc-xin được sở y tế cấp phép đủ điều kiện tiêu chuẩn. 

Nên chích ngừa trước mang thai ở đâu?

Nên chích ngừa trước mang thai ở đâu?

Đối với thành phố lớn tại nước ta như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, chị em có thể tới các địa chỉ chích ngừa như uy tín như:

3.1. Ở Hà Nội

Trung tâm Y tế dự phòng

50C Hàng Bài. ĐT: 04. 38229263

70 Nguyễn Chí Thanh. ĐT. 04. 37730268

Viện vệ sinh dịch tễ (131 Phố Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Đường Nguyễn Viết Xuân (Hà Đông)

Trung tâm tiêm phòng

Địa chỉ: số 35 Trần Bình – Mai Dịch – Cầu Giấy (Đối diện Viện 198). ĐT: 04-3768.5512

3.2. Tại TP. Hồ Chí Minh

Tiêm ngừa trước khi mang thai ở đâu tphcm?

Tiêm ngừa trước khi mang thai ở đâu tphcm? 

Nếu chị em đang thắc mắc không biết nên tiêm ngừa trước khi mang thai ở chỗ nào tại TP. Hồ Chí Minh thì một số địa chỉ dưới đây sẽ là lựa chọn tốt không nên bỏ qua:

- Bệnh viện Đại học Y Dược

Địa chỉ: 221B Hoàng Văn Thụ, Q. Phú Nhuận.

- Chích ngừa trước khi mang thai ở Pasteur

Địa chỉ: 167 Pasteur, Phường 8, Quận 3 ĐT: 08. 38230352

- Bệnh viện Từ Dũ

Địa chỉ: 284 Cống Quỳnh ĐT: 08. 38391229

Hi vọng, qua bài viết trên chị em đã nắm được bảng giá tiêm phòng trước khi mang thai 2022 đầy đủ nhất. Chúc chị em có một kế hoạch sinh con hoàn hảo, thai kỳ khỏe mạnh và luôn theo dõi các tin bài hữu ích được chia sẻ từ Mễ Mễ Việt Nam nhé!
Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.