Bí quyết giúp mẹ chọn size bỉm tã chính xác và phù hợp với bé

Bí quyết giúp mẹ chọn size bỉm tã chính xác và phù hợp với bé

Để lựa chọn được loại bỉm tã mềm mại, phù hợp với trẻ là điều không hề dễ dàng với các mẹ trẻ. Để có phương pháp chọn size bỉm tã chuẩn nhất các mẹ hãy tham khảo ngay bài viết sau nhé!

1. Lựa chọn size bỉm tã theo cân nặng của bé

1.1. Miếng lót

Miếng lót sơ sinh

Miếng lót sơ sinh

Miếng lót được sử dụng chủ yếu trong giai đoạn sơ sinh bởi vì bé thường đi tiểu và đại tiện nhiều sẽ tiết kiệm được chi phí cho mẹ. Trên thị trường hiện nay có 2 kích thước miếng lót phổ biến:

- Size NB1: Bé dưới 1 tháng (cân nặng dưới 5kg)

- Size NB2: Bé trên 1 tháng (cân nặng từ 4 - 7kg)

1.2. Tã dán

Tã dán

Tã dán

Có rất nhiều kích thước tã dán theo cân nặng của bé. Trong quá trình lựa chọn size bỉm tã cho bé, mẹ lưu ý chọn cho bé loại tã giúp bé thoải mái vận động. Các loại size tã dán gồm có:

- Size S: Bé có cân nặng dưới 8kg

- Size M: Bé có cân nặng từ 6 - 11kg

- Size L: Bé có cân nặng từ 8 - 13kg

- Size XL: Bé có cân nặng từ 11 - 16kg

- Size XXL: Bé có cân nặng từ 14kg trở lên

1.3. Tã quần

Tã quần


Tã quần

Cũng giống như tã dán sơ sinh, tã quần cũng có nhiều kích thước khác nhau đem đến sự đa dạng cho mẹ bỉm sữa. Khi lựa chọn tã quần cho trẻ, các mẹ nên lưu ý chọn quần không quá rộng sẽ khiến chất lỏng bị tràn ra ngoài. Các size tã quần các mẹ có thể tham khảo gồm:

- Tã quần size S: Bé có cân nặng dưới 5kg

- Tã quần size M: Bé có cân nặng 6 - 11kg

- Tã quần size L: Bé có cân nặng 9 - 14kg

- Tã quần size XL: Bé có cân nặng 12 - 17kg

- Tã quần size XXL: Bé có cân nặng 15 - 19kg

- Tã quần size XXXL: 18 - 35kg

2. Cách chọn size bỉm tã cho bé theo độ tuổi

2.1. Đối với trẻ 3 ngày đầu tiên sau sinh

Chọn size bỉm tã cho bé theo tuổi

Chọn size bỉm tã cho bé theo tuổi

Trẻ có làn da nhạy cảm và hệ tiêu hóa cũng còn rất non nớt. Bé thường đi phân xu và mỗi lần để lại một lượng rất ít. Vì thế, mẹ hãy sử dụng tã giấy hoặc miếng lót sơ sinh cho trẻ để đóng vào tã vải quấn nhé.

Việc làm này sẽ giúp mẹ tiết kiệm chi phí và công sức đáng kể. Tuy nhiên, loại tã giấy lót này có khả năng thấm hút không tốt nên các mẹ cần lưu ý thường xuyên thay tã để đảm bảo vệ sinh cho bé!

2.2. Giai đoạn trẻ từ 1 - 2 tháng tuổi

Trẻ sơ sinh 1 - 2 tháng tuổi

Trẻ sơ sinh 1 - 2 tháng tuổi

Giai đoạn này, bé thường đi ngoài nhiều hơn nên mẹ lưu ý lựa chọn các loại bỉm phù hợp với cân nặng của trẻ. Mẹ chọn size bỉm tã NB cho bé dưới 5kg. Tuy nhiên, mẹ cũng nên lưu ý hãy chọn loại bỉm có chất lượng tốt, khả năng thấm hút nhanh và khô thoáng để đảm bảo bé luôn được sạch sẽ, chống hăm tã.

2.3. Giai đoạn trẻ từ 3 tháng tuổi trở đi

Trẻ 3 tháng tuổi

Trẻ 3 tháng tuổi

Các bé ở giai đoạn này thường hiếu động hơn. Lúc này bé cũng đi ngoài nhiều hơn nên các mẹ hãy chọn loại bỉm có khả năng thấm hút, khô thoáng để chống hăm cho bé. Ngoài ra, nó cũng giúp bé thêm thoải mái, ngon giấc hơn mỗi đêm.

2.4. Giai đoạn trẻ từ 6 tháng trở lên

Trẻ sơ sinh giai đoạn từ 6 tháng trở lên

Trẻ sơ sinh giai đoạn từ 6 tháng trở lên

Khi bé bước vào giai đoạn 6 tháng tuổi sẽ vận động rất nhiều. Vì thế, các mẹ nên chọn loại bỉm quần để tránh bị xô lệch, tạo sự thoải mái, tự nhiên cho các hoạt động của trẻ, giúp mẹ dễ dàng hơn khi thay tã cho bé.

3. Khi nào nên đổi size bỉm tã cho bé?

Trẻ phát triển rất nhanh về cân nặng trong những năm tháng đầu đời. Vì thế, các mẹ cũng nên cần đổi size tã bỉm cho con phù hợp với cân nặng của bé. Mẹ có thể nhận biết việc khi nào cần đổi size bỉm tã cho con qua bí quyết sau:

3.1. Bé tiểu tiện nhiều bị tràn

Bé tiểu bị tràn bỉm

Bé tiểu bị tràn bỉm

Nếu chưa tới giờ thay tã bỉm mà bé tiểu đã bị tràn thì các mẹ nên đổi size tã bỉm cho con. Việc làm này sẽ giúp trẻ giữ được vệ sinh và tạo sự thoải mái nhất cho bé.

3.2. Bỉm tã bị chật

Bỉm tã bị chật

Bỉm tã bị chật

Lúc thay bỉm tã cho trẻ, các mẹ thấy vùng eo và hông bé bị hằn thì chứng tỏ chiếc bỉm tã đó không còn phù hợp với bé. Để giúp con luôn được thoải mái vận động, các mẹ hãy tăng thêm size bỉm tã cho con nhé!

3.3. Tã bỉm không còn được đàn hồi

Tã bỉm không còn đàn hồi

Tã bỉm không còn đàn hồi

Để kiểm tra bỉm có đàn hồi hay không, các mẹ hãy đặt ngón tay vào giữa bỉm và chân của bé. Nếu nhắc lên mà mẹ thấy bỉm không đàn hồi thì đây là lúc nên đổi size bỉm cho bé.

3.4. Bỉm bị ngắn

Tã bỉm bị ngắn

Bỉm quá ngắn

Một chiếc bỉm vừa vặn khi các mẹ kéo được dây thun lên qua rốn bé. Nếu các mẹ thấy kéo thun cách xa rốn của bé thì nên đổi size rộng hơn.

Trên đây là cách chọn size bỉm tã cho trẻ. Hi vọng rằng, với những thông tin trên đã giúp các mẹ có thêm kiến thức hữu ích lựa chọn size bỉm phù hợp và tốt nhất cho bé yêu của mình!
Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.